10 loại cây hoàn hảo cho việc trồng cây với trẻ

Không bao giờ là quá sớm để dạy cho các con của bạn biết được thức ăn của chúng được làm ra từ đâu, và một trong những cách dễ nhất để làm điều đó là trồng vườn với trẻ.

Cho dù bạn có một miếng đất lớn để làm một khu vườn rộng hay bạn là một người ở thành phố làm vườn của mình trong các chậu đất, thì luôn có nhiều trái cây và rau quả mà bạn có thể trồng chúng cùng với con của mình. Điều này sẽ không chỉ dạy cho các con của bạn về nguồn gốc của thực phẩm chúng ăn, mà còn có thể khiến trẻ thích thú với việc ăn các trái cây, rau quả và thử những loại mới. Hãy bắt đầu khu vườn của trẻ với mười loại trái cây và rau quả bổ dưỡng mà cả bạn và con đều sẽ yêu thích việc chăm sóc chúng

Dâu tây

Trong khi những trái dâu tây sẽ trưởng thành trong các chậu đất, thì thân cây của chúng lan rộng và nhân lên đáng kể từ sau thời điểm một năm trở đi. Vì vậy, nếu bạn có một không gian rộng, bạn có thể phát triển một mảng dâu rộng lớn hơn khá nhiều sau một năm gieo trồng. Chỉ cần chắc chắn rằng tại một số vị trí bạn kìm chặn lại các bờ gờ đất ở gốc cây dâu sao cho chúng không choán mất toàn bộ khu vườn của bạn. Trẻ em thích vặt những quả dâu ngọt này, dùng làm một bữa ăn nhẹ buổi chiều không chút do dự.

Việt quất

Quả việt quất thường mọc trên các bụi cây mà theo thời gian có thể trở nên cao hơn so với bất kỳ thành viên của họ quả này và sinh ra nhiều, rất nhiều trái ngọt. Tuy nhiên, cũng có sẵn giống việt quất mới phát triển trong chậu. Khi là một cây lâu năm, thì những bụi cây việt quất này chỉ mất một ít năm để đạt tới sự sinh trưởng đầy đủ của chúng, nhưng bạn vẫn sẽ được hưởng các quả ngọt trong những năm đầu của cây trồng. Thật là vui vẻ để có những cây mà bạn có thể cùng với những đứa con của mình quan sát sự lớn lên của nó.

Dưa hấu

Những quả dưa hấu bạn trồng trong khu vườn riêng của bạn có thể không có kích cỡ của những quả dưa mà bạn tìm thấy trong các cửa hàng tạp hóa, nhưng bạn có thể dễ dàng trồng những quả dưa hấu ngọt ngào và ngon miệng trong sân sau của bạn. Trái cây ngon ngọt này là một nét tuyệt vời cho bất kỳ bữa ăn nào vào mùa hè hoặc thậm chí như là một thứ thay thế lành mạnh làm món tráng miệng. Trẻ em không bao giờ chán ăn dưa hấu !

Cà chua

Có hàng tá các giống cà chua mà ta có thể trồng, và ngay cả nếu bạn có một khu vườn rộng, bạn vẫn có thể muốn trồng nó trong chậu để trên sàn hoặc ở hành lang lộ thiên nhà mình sao cho chúng luôn có mặt để thêm vào các món salad hoặc làm bữa ăn nhẹ. Đối với trẻ em, anh đào, nho, cà chua và quả cà chua lê, là những loại luôn có nhiều màu sắc như màu đỏ, vàng và cam, và có kích cỡ nhỏ vừa miệng cắn khiến cho việc ăn chúng ngay khi hái khỏi cây thật dễ dàng. Chúng cũng cho vị ngọt nhiều hơn so với phần lớn các loại quả tương tự.

Dưa leo

Trong khi dưa leo (dưa chuột) không phải là một trong những loại trái cây giàu hương vị trong vườn, chúng thật giòn và tươi mát, đặc biệt là vào ngày mùa hè nóng bức. Chúng cũng có thể mọc ra rất dài và làm trẻ em thấy phấn khích với những quả dưa này. Hãy để từng đứa con của bạn trồng cây dưa chuột của riêng chúng và có một cuộc thi để xem ai có thể trồng được cây có quả to nhất, hoặc chỉ đánh giá tất cả những quả dưa hái từ vườn sao cho đó là một phần của một trò chơi cho bọn trẻ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

CAPTCHA ImageChange Image